Chiều ngày 08/3/2021, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ban quản lý dự án “Khảo sát xu hướng việc làm của sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp (MOTIVE)” của Học viện đã phối hợp với Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên và các đơn vị có liên quan tổ chức buổi tập huấn triển khai dự án cho đội ngũ cán bộ Trợ lý các khoa và đơn vị chức năng trong Học viện. Dự án MOTIVE do Quỹ Eramus+ của Liên minh châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2020-2022 thông qua Hiệp hội các trường Đại học Alma Laurea (Italia).

Tham dự buổi tập huấn có TS. Dương Thành Huân – Phó trưởng Ban CTCT&CTSV, TS. Chu Anh Tiệp – Giảng viên Khoa Nông học, các thành viên nhóm Dự án MOTIVE và các Thầy, Cô là trợ lý của 14 Khoa chuyên môn thuộc Học viện.

leftcenterrightdel
 

 

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, TS. Dương Thành Huân đã nhấn mạnh sự quan tâm và chỉ đạo của Ban Giám đốc Học viện tại Công văn số 306/HVN-CTCT&CTSV ngày 26/02/2021 gửi lãnh đạo các đơn vị về việc triển khai xây dựng CV điện tử cho sinh viên, khẳng định để đạt được sự thành công của công tác này cần có sự vào cuộc quyết liệt của Thầy, Cô lãnh đạo các Khoa và đặc biệt là đội ngũ cán bộ trợ lý, tổ công tác sinh viên các Khoa.

Tiếp đó, TS. Chu Anh Tiệp đã giới thiệu chi tiết về nội dung của Dự án - Dự án MOTIVE là dự án nhằm nghiên cứu thực trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam, từ đó đưa ra khuyến nghị để đổi mới chính sách, nâng cao chất lượng đào tạo đại học tại Việt Nam và thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Mặt khác, thông qua thông tin đăng ký trên hệ thống khảo sát, sinh viên được miễn phí tất cả các dịch vụ, được hướng dẫn, hỗ trợ tạo dựng hồ sơ công việc và năng lực chuyên môn, được nhận thông tin về việc làm và thực tập, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp, được cấp chứng nhận về bằng cấp, có cơ hội tiếp cận thị trường lao động nhanh chóng, chính xác và tin cậy. Doanh nghiệp tham gia hệ thống sẽ có cơ hội tiếp cận các ứng viên và tìm kiếm lao động chất lượng cao của Học viện. Với đơn vị đào tạo có thể tiếp thu đánh giá về chất lượng đào tạo, về sự phối hợp của nhà trường đối với hoạt động kết nối doanh nghiệp, tạo điều kiện tiếp cận cơ hội thực tập sinh và việc làm cho sinh viên.

leftcenterrightdel
 

Đối với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, để truyền thông một cách rộng rãi tới sinh viên có thể nắm vững thông tin về chương trình dự án, Ban quản lý dự án đã chuyển thành buổi tập huấn và giới thiệu xây dựng hồ sơ điện tử cho sinh viên – eCV. Cũng tại buổi tập huấn này, TS. Chu Anh Tiệp đã trao đổi, hỗ trợ các Thầy, Cô trợ lý đào tạo các Khoa về cách thức đăng ký thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến đồng thời cũng chia sẻ kinh nghiệm và những vướng mắc đối với sinh viên khi đăng nhập vào hệ thống của dự án. Theo đó, sinh viên năm cuối của các Khoa có thể xem video hướng dẫn cách đăng ký sau đó vào địa chỉ (motive.vnua.edu.vn) để đăng nhập hệ thống theo lịch đăng ký của từng đơn vị. Hiện số lượng sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đăng nhập vào phần mềm hệ thống đã được hơn 1000 phiếu, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia vào dự án là hơn 50 doanh nghiệp và những con số này sẽ tiếp tục tăng trong các ngày tiếp theo sau khi các sinh viên của tất cả các Khoa được tham gia tập huấn và thực hiện khảo sát trực tuyến trên hệ thống.

Buổi tập huấn kết thúc đã mang lại những dấu ấn tốt đối với đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia triển khai dự án của Học viện. Qua đó, bước đầu đã gặt hái được những kết quả tích cực khi số lượng sinh viên đăng ký và hoàn thiện khảo sát được tăng lên trên hệ thống.