Được chính phủ Hà Lan hỗ trợ về chính sách, Trung tâm Ngành hàng rau hoa quả Thế giới (World horticulture center) được xây dựng tại vùng sản xuất rau hoa và nhà kính của thành phố Naaldwijk, Hà Lan. Đây là mô hình sáng tạo trong thiết kế là một khu nhà kính lớn hiện đại, trong đó phối hợp nhà kính nghiên cứu, trình diễn, khu phục vụ đào tạo và khu văn phòng, khu trình diễn của doanh nghiệp.

Trung tâm Ngành hàng rau hoa quả Thế giới (https://www.worldhorticenter.nl/en/home) là mô hình thiết thực gắn kết các bên đào tạo/nghiên cứu - doanh nghiệp và xã hội thực hiện 02 nhiệm vụ: chuyển giao công nghệ và nâng cao chất lượng đào tạo. Tại đây tập hợp 120 doanh nghiệp hợp tác với tập đoàn dạy nghề Lentiz (là đối tác của Học viện trong dự án OKP) trình diễn công nghệ và đào tạo hơn 1300 sinh viên nông nghiệp, hàng năm thu hút gần 50.000 người, doanh nhân đến kết nối hợp tác kinh doanh. Số lượng sinh viên đào tạo tại đây năm 2019 đã tăng 40% so với năm 2018.

Trong chuyến công tác tại Hà Lan từ ngày 8-11 tháng 12 năm 2019, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường và Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Lan đã thăm và làm việc tại ĐH Wageningen và Trung tâm Ngành hàng rau  hoa quả Thế giới đồng thời trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Việt Nam về tầm quan trọng và định hướng hợp tác với đối tác Hà Lan và các doanh nghiệp của Việt Nam để xây dựng trung tâm Đổi mới sáng tạo Ngành hàng rau hoa quả tại Việt Nam.

Giám đốc Nguyễn Thị Lan thăm và làm việc với Giám đốc Trung tâm Ngành hàng rau hoa quả thế giới World Horti Center

Trong khuôn khổ Dự án: “Tăng cường năng lực ngành hàng rau quả tại Miền Bắc và Miền Trung Việt Nam” được thực hiện dưới sự tài trợ của Chính phủ Hà Lan (gọi tắt là dự án OKP- http://okp.vnua.edu.vn) từ năm 2019-2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ phối hợp cùng các đối tác tư vấn Hà Lan để xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo ngành hàng Rau hoa quả (gọi tắt là HIC) tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam theo mô hình của Hà Lan.