Chiều ngày 22/02/2022, Nhóm Nghiên cứu mạnh Kinh doanh, thương mại và phát triển bền vững, Khoa Kế toán và QTKD phối hợp với Khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và chuyên gia đến từ Đại học Cock, Ailen long trọng tổ chức “Hội thảo Tập huấn về quản trị Chuỗi cung ứng sữa tươi”. Trong khuôn khổ hoạt động thường niên của nhóm nghiên cứu mạnh Kinh doanh, Thương mại và Phát triển bền vững và khuôn khổ hợp tác giữa các bên, hội thảo này là một phần của dự án IDEAS 2020.01 nhằm nâng cao năng lực đổi mới và an toàn thực phẩm cho các giảng viên và nhà nghiên cứu Việt Nam thông qua đào tạo chuyên gia và hợp tác trong chương trình nghiên cứu chung với các đối tác từ Ailen về quản lý an toàn thực phẩm trong chuỗi cung ứng sữa; thúc đẩy cơ hội trao đổi giảng viên/nhà nghiên cứu giữa VNUA và các đối tác quốc tế; và thúc đẩy liên kết các doanh nghiệp tư nhân và trang trại của Việt Nam với các công ty/thị trường Ailen về an toàn thực phẩm nói chung, an toàn thực phẩm trong chuỗi cung ứng sản phẩm sữa nói riêng. Hội thảo được tổ chức với mục đích cung cấp, chia sẻ những luận cứ khoa học các kiến thức liên quan đến chuỗi cung ứng sữa tươi tại Việt Nam và Ailen. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom.

Trong thời gian hội thảo diễn ra, có trên 40 đại biểu tham dự Hội thảo đến từ Khoa Kế toán và QTKD, Khoa CNTP, khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp sữa, Trường Đại học UCC, Ailen.

Hội thảo tập huấn về chuỗi giá trị sữa tươi, được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom

 

Phát biểu chào mừng Hội thảo, PGS.TS. Trần Hữu Cường – nguyên Trưởng khoa Kế toán và QTKD, chủ nhiệm dự án dự án IDEAS 2020.01 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu về quản trị chuỗi cung ứng sữa tại Việt Nam và học tập các kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt kinh nghiệm từ Ailen.

Hội thảo lựa chọn 03 chuyên đề được trình bày tại Hội thảo, tập trung vào các vấn đề trong quản trị chuỗi cung ứng sữa tươi, cụ thể:

1. An toàn thực phẩm trong chuỗi cung ứng sữa tươi tại Hà Nội và Hà Nam

2. Tín dụng trong chuỗi giá trị sữa tươi tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

3. Chiến lược đổi mới sáng tạo và mô hình kinh doanh tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

TS. Nguyễn Văn Phương – Đại diện cho nhóm nghiên cứu trình bàyvề chủ đề về “quản lý ATTP trong chuỗi cung ứng sữa tươi tại Hà Nội và Hà Nam” tại hội thảo
ThS. Lê Thị Thanh Hảo - Trưởng Bộ môn Tài chính, Khoa Kế toán và QTKD chia sẻ chuyên đề đề “Tín dụng trong chuỗi giá trị sữa tươi tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam”
TS. Ronan O'Farrell - Giảng viên Đại học Cock, Ailen trình bày tham luận với chủ đề “Chiến lược đổi mới sáng tạo và mô hình kinh doanh tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa”

Sau 3 phần trình bày là phần đặt câu hỏi và thảo luận của các vị đại biểu với các diễn giả để làm rõ hơn các nội dung được trình bày trong hội thảo. Các nội thảo luận xung quanh các nguy cơ về ATTP trong chuỗi giá trị, các bài học kinh nghiệm trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh sữa tại Ailen.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, PGS.TS. Trần Hữu Cường - bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các diễn giả, các nhà khoa học, nhà quản lý tại doanh nghiệp, các đại biểu tham dự đã có những ý kiến tham luận, phản biện, đóng góp vô cùng quý báu cho Hội thảo. PGS. TS. Trần Hữu Cường khẳng định, các nội dung được trình bày và thảo luận trong hội thảo đã đạt được mục tiêu đề ra đóng góp vào sự thành công của Hội thảo.