Chiều ngày 23/10/2020, tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) đã diễn ra Hội thảo “Phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh biến đổi toàn cầu”.  Hội thảo là hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Khoa Kinh tế phát triển, Đại học kinh tế, ĐHQG HN, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, và Tổ chức Nghiên cứu Lâm nghiệp quốc tế (CIFOR) tại Việt Nam. Đến dự Hội thảo có các nhà quản lý, nhà khoa học và sinh viên từ Đại học Kinh tế, ĐHQG HN, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Lâm nghiệp, Tổ chức CIFOR và Viện chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đại diện Khoa Kinh tế phát triển - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQG HN, PGS.TS. Nguyễn An Thịnh, Chủ nhiệm Khoa phát biểu chào mừng Hội thảo và nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác trong nghiên cứu khoa học giữa các trường đại học và viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế trong bối cảnh biến đổi toàn cầu. TS. Nguyễn Hữu Nhuần, Phó Trưởng Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam và TS. Phạm Thu Thủy, Trưởng đại diện Tổ chức Nghiên cứu Lâm nghiệp quốc tế (CIFOR) tại Việt Nam tham gia chủ trì các phiên của Hội thảo.

leftcenterrightdel
Đại biểu tham gia Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Đại biểu tham gia hội thảo đã được nghe bài trình bày của 7 trong số 20 báo cáo tiêu biểu nhất của Hội thảo. Các báo cáo phân tích các nội dung xoay quanh các vấn đề chính sách phát triển kinh tế vùng ở Việt Nam trong bối cảnh biến đổi toàn cầu bao gồm phân tích dữ liệu kinh tế và chính sách phát triển, Chính sách công và phát triển, Quản lý kinh tế và kinh doanh, Kinh tế bất động sản, kinh tế du lịch và kinh doanh lữ hành, Kinh tế tài nguyên và môi trường, Kinh tế học phát triển bền vững và biến đổi khí hậu.
leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Hữu Nhuần, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày tại Hội thảo 
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Minh Đức, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày tại Hội thảo 

Sau phần trình bày của từng báo cáo là phần thảo luận sôi nổi của các thành viên tham gia hội thảo. Các báo cáo đều được đánh giá cao về tính học thuật và sự chuẩn bị tốt. Tổ chức CIFOR đề nghị xây dựng diễn đàn hợp tác giữa ba đơn vị tổ chức Hội thảo và hỗ trợ ngân sách nâng cao năng lực cán bộ nghiên cứu cũng như triển khai các dự án nghiên cứu thuộc lĩnh vực có liên quan trong thời gian tới. Kết thúc hội thảo, PGS.TS. Nguyễn An Thịnh thay mặt Ban tổ chức gửi lời cảm ơn tới các đại biểu, các giảng viên và sinh viên đã tới tham dự hội thảo. Hội thảo đã lựa chọn 15 bài viết gửi tham dự hội thảo có chất lượng tốt nhất để gửi phản biện và đăng trong số đặc biệt “Phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh biến đổi toàn cầu” của Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh ĐHQG HN. PGS. Thịnh cũng bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu, trao đổi học thuật và cơ hội hợp tác khác trong tương lai giữa Trường Đại học Kinh tế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và CIFOR. Hội thảo đã kết thúc thành công lúc 18h cùng ngày.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

leftcenterrightdel
Đoàn cán bộ giảng viên và nghiên cứu viên Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia Hội thảo 
leftcenterrightdel
Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội thảo 
leftcenterrightdel
Đại biểu tham gia thảo luận tại Hội thảo 

 Tổng hợp: Nguyễn Thị Huyền Châm, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn,

Học viện Nông nghiệp Việt Nam