Chiều ngày 30/10/2020, tại Phòng họp 1, Nhà Hành chính, Trung tâm Đối mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi Khí hậu Việt Nam (VCIC), Công ty TNHH Truyền thông Công nghệ MTD Việt Nam và Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư và kết nối thị trường quốc tế, nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Tham dự chương trình có ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ, Giám đốc VCIC; TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội; ông Lê Văn Duy - Phó Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Công nghệ MTD Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo của Quỹ đầu tư Việt Anh, Quỹ Bamboo Capital, Vietnamese Entrepreneurship Society in Finland (VietEs), Quỹ First Guardian Capital và các doanh nghiệp tham gia gọi vốn.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình 

Diễn đàn xúc tiến đầu tư và kết nối thị trường quốc tế được tổ chức với mục tiêu nhằm kết nối giữa doanh nghiệp và các quỹ đầu tư trong và ngoài nước cho các đơn vị, cá nhân tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và nông nghiệp. Không chỉ giải quyết những vấn đề cấp bách cho xã hội, mà còn là nơi kết nối chắp cánh cho các công nghệ, dịch vụ có khả năng phát triển tại Việt Nam và trên thế giới.

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ, Giám đốc VCIC phát biểu khai mạc chương trình 

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ, Giám đốc VCIC nhấn mạnh, Diễn đàn xúc tiến đầu tư và kết nối thị trường quốc tế là dịp để các chuyên gia, cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, cơ chế chính sách hỗ trợ, đánh giá nhu cầu, cơ hội cũng như những thách thức trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ, kết nối thị trường quốc tế.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện bày tỏ vui mừng khi Tuần lễ Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo năm 2020 được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. TS. Vũ Ngọc Huyên cho rằng, trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế của nhiều nước trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề thì Chính phủ Việt Nam đã có các chính sách phù hợp để doanh nghiệp trong nước có cơ hội vượt qua những khó khăn này.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn chủ trương tăng cường hợp tác cùng các doanh nghiệp, địa phương trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Bên cạnh đó, Học viện còn tiến hành hợp tác với hơn 100 trường đại học, tổ chức trên thế giới, tạo điều kiện cho sinh viên đến học tập, giao lưu, trao đổi tín chỉ, trao đổi sinh viên… Điều này giúp khẳng định rõ hơn vai trò và vị thế của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ở trong nước và quốc tế.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Quý vị đại biểu tham gia trình bày và thảo luận 
leftcenterrightdel
 Đại diện doanh nghiệp và quỹ đầu tư trao đổi thêm thông tin về dự án

Tại chương trình, các diễn giả đã tham gia trao đổi về nhu cầu phát triển, chuyển giao công nghệ, hợp tác kinh doanh, đầu tư, thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam với thị trường các nước có trình độ phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, Mỹ, Úc, Canada trong giai đoạn mới của hội nhập quốc tế.

Nội dung chính tập trung vào môi trường pháp lý, thủ tục hành chính đơn giản dễ dàng đối với doanh nghiệp, chính sách hỗ trợ ưu đãi đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ xanh, công nghệ thông tin về ứng phó biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo…

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Phúc Việt - TT QHCC&HTSV